Home / Trang Trại / 13 cách marketing farmstay nổi bật thương hiệu đạt tỷ lệ lấp đầy

13 cách marketing farmstay nổi bật thương hiệu đạt tỷ lệ lấp đầy

/

Để farmstay tồn tại và phát triển bền lâu, chủ đầu tư cần biết những chiến lược marketing farmstay hiệu quả giúp đạt tỷ lệ lấp đầy phòng dù là ngày bình thường hay mùa cao điểm.

cách marketing cho farmstay

1. Triết lý kinh doanh bền lâu

Để farmstay tồn tại và phát triển bền lâu, việc có một triết lý kinh doanh là hết sức quan trọng. Một triết lý rõ ràng và cụ thể giúp farmstay định hình, tồn tại và phát triển độc lập mà không bị hòa tan vào thị trường farmstay. Nó cũng quyết định đến tất cả các định hướng, mục tiêu và hoạt động của farmstay trong hiện tại và cả tương lai.

Triết lý mà Hana Land farmstay hướng đến là “Nền nông nghiệp nương tựa vào thiên nhiên”: Canh tác nông nghiệp thuận theo tự nhiên. Với triết lý này, trang trại của Hana Land farmstay chỉ canh tác vào những thời điểm thời tiết thuận lợi cho việc phát triển của cây trồng và không canh tác, trồng trọt vào mùa mưa, khi lũ lên và thời tiết ảnh hưởng xấu đến hoạt động nông nghiệp. 

Trong những thời điểm thời tiết không tốt ấy, Hana Land farmstay không tìm biện pháp tác động đến tự nhiên, không cố thay đổi thời tiết, họ chỉ đơn giản là không canh tác để đất nghỉ ngơi. 

Và họ cũng không sử dụng các hóa chất bảo vệ thực vật hay những hóa chất có tác động xấu đến hệ vi sinh vật tự nhiên trong lòng đất.

Với triết lý thuận tự nhiên của Hana Land farmstay, Dezicor đã đưa ra những định hướng quy hoạch và thiết kế hạn chế đến sự tác động vào tự nhiên nhất, tạo nên một khu du lịch sinh thái gần gũi với thiên nhiên. Tại đây, con người như tránh xa khỏi thành phố ồn ào để hòa mình vào mẹ thiên nhiên, trở thành một phần của tự nhiên bao la.

2. Đặt tên cho farmstay độc đáo

Giống như việc thiết kế farmstay, việc đặt tên cho nó cũng có thể là một quá trình tưởng thưởng, sáng tạo và thú vị. Nhiều nông dân sử dụng chính tên trang trại của mình cho farmstay, trong khi những người khác chọn một cái tên hoàn toàn mới bởi vì đó là một hoạt động và trải nghiệm riêng biệt trong trang trại. 

Tên farmstay nên đáng nhớ và phản ánh trải nghiệm mà bạn đang tạo ra trong trang trại của mình. Khi một cái tên được xác định, có lẽ bạn sẽ muốn tạo một logo để đại diện cho farmstay một cách trực quan. 

Tên và logo phải giúp cho các khách hàng tiềm năng hình dung nhanh chóng về những gì farmstay của bạn có thể đem lại cho họ.

3. Chi phí cho khách hàng bao nhiêu là đủ?

Thiết lập đơn giá cho chỗ ở của bạn có thể là một vấn đề nan giải. Để thiết lập mức giá hợp lý, bạn sẽ cần phải tự hỏi hai câu hỏi thiết yếu: “Tôi có thể kiếm được lợi nhuận với mức giá tôi đã thiết lập không?” và “Mức giá này có thể được chấp nhận bởi những đối tượng khách hàng tối cần thu hút không?” 

Bạn có thể xem xét đặt nhiều mức giá cho các phòng có các tính năng khác nhau hoặc một mức giá cho phòng qua đêm cộng thêm các khoản phụ thu cho các tiện nghi bổ sung như bữa sáng trong phòng hoặc tour du lịch một giờ của trang trại. 

Nếu bạn có nhiều phòng hoặc nhiều kiểu phòng khác nhau, định giá ở các mức độ khác nhau mang lại cho khách hàng nhiều lựa chọn đa dạng về chi phí.

Đặc biệt với một chủ farmstay mới bắt đầu, nên so sánh tỷ lệ bạn thiết lập với những nơi lưu trú khác hoặc các doanh nghiệp tương tự gần đó và điều chỉnh nếu cần thiết. 

Giá của bạn không cần phải giống hệt với các farmstay khác, nhưng hãy chắc chắn rằng đơn giá đó được chứng minh bằng sự khác biệt bởi lợi thế về trải nghiệm của khách hàng mà bạn cung cấp. Cũng nên nhớ rằng bạn sẽ phải thêm thuế dịch vụ lưu trú và thuế bán hàng vào giá của mình, theo luật của địa phương.

Một nghiên cứu năm 2008 của Trung tâm Du lịch Đại học Minnesota đã khảo sát 14 địa điểm du lịch nông nghiệp ở Minnesota và nhận thấy rằng 37,5% địa điểm được hỏi tính phí giữa khoảng $51- $100 mỗi đêm cho nơi lưu trú của mình và cũng 37,5% địa điểm tính phí giữa khoảng $101- $150 mỗi đêm. 14% tính phí $50 trở xuống mỗi đêm và 7% tính phí $151 trở lên.

Tỷ lệ lấp đầy có tính tương quan với giá cả, vì vậy chỗ lưu trú tại các farmstay giá cao hơn thường có xu hướng được lấp đầy nhiều hơn. Các nhà điều hành trang trại cao cấp thường có xu hướng dành nhiều thời gian của họ cho khách đang cư trú và đầu tư một số tiền lớn vào những thứ như phòng tắm riêng hay những nâng cấp cho nơi lưu trú của khách.

Lưu ý rằng những thống kê này chỉ đến từ một số ít các địa điểm và không thể được xem là hiện trạng chung của cả bang nước Mỹ. Nhưng họ đã cung cấp một cơ sở đánh giá tốt cho việc so sánh. Điều tra những cơ sở lưu trú tương tự trong khu vực xung quanh nơi ở của bạn sẽ là nguồn thông tin có giá trị nhất để thiết lập cấu trúc giá cả của riêng bạn.

Các cấu trúc giá khác bạn có thể xem xét bao gồm giá theo mùa, theo ngày trong tuần cùng giá cuối tuần, giá nhiều đêm và giá trọn gói.

Mặc dù duy trì tính cạnh tranh với các farmstay khác nghe có vẻ hấp dẫn nhưng rất có thể farmstay của bạn là duy nhất trong số các cơ sở lưu trú trong khu vực quanh đó nên sự cạnh tranh về giá cả giữa một farmstay với các khách sạn truyền thống là không hợp lý. 

Bạn cũng đang nhắm đến một kiểu khách du lịch độc nhất. Khi cộng thêm chi phí điều hành farmstay, hãy đảm bảo bạn đã tính bao gồm chi phí vật tư, thời gian và công sức của bạn trong việc làm quản lý chúng. 

Mỗi du khách sẽ sử dụng các vật dụng như xà phòng tắm, khăn sạch, thức ăn (nếu bạn phục vụ du khách) và quan trọng nhất là thời gian. Một khi thiết lập chi phí lưu trú cho một du khách, hãy sử dụng nó làm điểm bắt đầu để thiết lập tỷ lệ lấp đầy phòng hàng đêm. 

Sau khi trang trại hoạt động được một thời gian, bạn có thể sử dụng dữ liệu về tình trạng đặt chỗ của mình để thiết lập tỷ lệ lấp đầy trung bình và dữ liệu dài hạn này có thể được sử dụng để tiếp tục tinh chỉnh giá phòng của bạn. 

Nó có thể hữu ích trong việc nhìn thấy bức tranh tài chính toàn cảnh lớn hơn, ngoài việc đảm bảo mỗi lượt đặt phòng đã bao gồm tất cả các chi phí khấu hao. 

Tính tổng chi phí hàng năm và đem chia cho số lượng khách dự kiến (dự kiến từ tỷ lệ lấp đầy của năm trước) có thể cung cấp một yếu tố hữu ích khác để thiết lập một giá cả hợp lý và bền vững cho dịch vụ bạn cung cấp trong farmstay.

4. Quản lý lượt đặt phòng

Có nhiều cách để xử lý các lượt đặt phòng tại farmstay của bạn, từ công nghệ cao đến cách thức thủ công. Bạn có thể sử dụng các hệ thống trực tuyến cho phép khách hàng tự làm thủ tục đặt phòng hoặc bạn chỉ đơn giản nhận điện thoại và làm thủ tục đặt phòng bằng bút chì trên bàn làm việc hoặc lịch treo tường. 

Phương pháp bạn sử dụng cho việc đặt phòng có thể liên quan phần nào đến cách du khách tìm hiểu về bạn và phương pháp họ liên hệ với bạn. Bất kể bằng cách nào, hầu hết du khách sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu bạn có thể gửi lại một xác nhận bằng văn bản về thời gian lưu trú của họ và nhắc lại giá farmstay, ngày đặt phòng và chính sách hủy bỏ.

5. Điện thoại hoặc email

Đối với những người quan tâm đến việc nói chuyện với du khách trước khi họ đến, chấp nhận tất cả các thủ tục đặt phòng qua điện thoại có lẽ là cách phù hợp nhất. 

Cách tiếp cận này cho phép bạn cảm nhận tốt hơn và du khách trước khi họ đến cũng như để trả lời câu hỏi của họ một cách thẳng thắn và riêng tư. Tuy nhiên, nếu như bạn dành phần lớn thời gian trong ngày trên các cánh đồng, việc sử dụng email để làm thủ tục đặt chỗ sẽ phù hợp hơn bởi nó cũng có nhiều điểm tương đồng với các cuộc trò chuyện qua điện thoại – chỉ là ít riêng tư hơn một chút thôi. 

Việc dùng email có thể đòi hỏi nhiều công sức giao tiếp qua lại hơn so với điện thoại, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

6. Đặt phòng trực tuyến

Khách du lịch ngày càng sử dụng Internet nhiều hơn để lên kế hoạch và đặt trước kỳ nghỉ của họ. Một số phần mềm và hệ thống trực tuyến có thể được tích hợp vào trang web của bạn. 

Điều đó giúp cho việc quản lý đặt phòng tương đối đơn giản. Chi phí của các hệ thống này có thể khác nhau và sẽ hữu ích hơn khi bạn nói chuyện với các chủ farmstay và cơ sở lưu trú nhỏ khác để cùng tìm hiểu ưu và khuyết điểm của chúng. 

Nếu bạn quan tâm đến đặt phòng trực tuyến, bạn nên sẵn sàng chấp nhận mức độ ẩn danh cao cho đến khi khách của bạn đến trang trại. Do đó, điều quan trọng là các chính sách phải được công bố rõ ràng và cụ thể ngay trên trang web của farmstay.

Liên quan đến cả thủ tục đặt chỗ và marketing cho farmstay, bạn sẽ cần phải tìm một cách thức dễ dàng để quản lý thông tin và những yêu cầu của du khách. 

Để bắt đầu, bạn có thể chỉ cần thực hiện việc này trên giấy ghi nhớ hoặc trong một bảng tính, nhưng việc sử dụng một cơ sở dữ liệu đơn giản có thể khiến cho những công việc này dễ dàng hơn nhiều. Nhiều chương trình đơn giản có sẵn trong máy tính của bạn có thể giúp bạn theo dõi du khách của mình và thậm chí gửi các bản tin không liên tục hoặc thư điện tử nữa.

Theo dõi thông tin về du khách của bạn có thể giúp bạn vận hành doanh nghiệp tốt hơn. Ví dụ: Bạn có thể ghi chú về những gì khách của bạn thích nhất về bữa sáng hoặc cách mà họ học được về trang trại của bạn.

7. Làm thế nào để marketing farmstay của mình?

Trước khi bạn bắt đầu tiếp thị doanh nghiệp mới của mình, điều quan trọng là phải xem xét những kiểu khách hàng mà bạn muốn tiếp cận và làm thế nào để đánh dấu những khách hàng mục tiêu đó. 

Khách hàng mục tiêu của bạn có thể phù hợp với nhiều loại nhân khẩu học (những người yêu thích hoạt động ngoài trời) hoặc có thể rất khác biệt (những người thích tìm hiểu về cách làm phô mai thủ công). 

Một số điểm đến có thể chào đón các gia đình, trong khi một số địa điểm khác hấp dẫn người trưởng thành hay các cặp đôi. Một số farmstay được thiết kế hoàn hảo cho một loại khách hàng rất khắt khe về sự thoải mái và tinh tế của chỗ ở, nhưng số khác có thể mộc mạc hơn và không dành cho những người không quen với công việc lao động nặng nhọc. 

Một số nhà khai thác farmstay muốn nói chuyện trực tiếp với từng khách hàng và cảm nhận về họ trước khi chấp nhận đặt phòng, trong khi số khác lại nhận đặt phòng qua thư thoại ngắn, email hoặc hệ thống đặt phòng trực tuyến khác.

Dù bất kể loại trải nghiệm nào được thiết kế cho khách lưu trú của mình, điều cần thiết là phải trung thực với khách hàng về những gì farmstay của bạn có thể mang lại cho họ. Những du khách rắc rối nhất thường là những người đến trang trại của bạn mang theo kỳ vọng sai lầm về những gì họ sẽ tìm thấy.

Có nhiều cách để giao tiếp với khách hàng tương lai. Tìm hiểu về cách mà khách hàng mục tiêu tìm kiếm địa điểm du lịch tiếp theo là thông tin giá trị định hướng cách thức tiếp thị của bạn. 

Nếu bạn có nhiều kiểu khách hàng mục tiêu khác nhau thì bạn có thể thay đổi phương pháp tiếp thị sao cho phù hợp với từng đối tượng đó. Mỗi chiến lược tiếp thị đều có lợi thế và nhược điểm riêng và không có phương pháp tiếp thị nào phù hợp trong mọi tình huống. 

Nhưng có những khuynh hướng chung có xu hướng hoạt động khá tốt cho các farmstay, forest stay, nhà trọ và chỗ nghỉ qua đêm đang hiện hữu.

8. Marketing truyền miệng

Truyền miệng là một hình thức tiếp thị mạnh mẽ. Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng, họ sẽ kể cho bạn bè và gia đình họ về trải nghiệm của mình và hiển nhiên là sẽ giới thiệu thêm khách hàng mới. 

Đừng ngần ngại đề cập với khách rằng nó hữu ích như thế nào. Bạn thậm chí có thể cung cấp ưu đãi đặc biệt cho những người giới thiệu khách hàng mới cho bạn (hoặc cho những người được giới thiệu). 

Thiết lập một nhóm khách hàng thân thiết thường xuyên quay lại và giới thiệu khách hàng mới là một cách vô giá để duy trì sự ổn định dài hạn cho một farmstay. Hãy nhớ rằng cách truyền miệng ngày nay thường được thực hiện trên Facebook, Twitter và Trip Advisor.

9. Xây dựng Website

Trong nhiều năm qua, hầu hết các cơ sở lưu trú đều coi Internet là một công cụ quan trọng trong cách tiếp thị của họ. Một trang web tốt là một trang web tối giản, thẩm mỹ, trực quan để điều hướng, được liên kết tốt thông qua các trang web khác và được tối ưu hóa phản hồi của công cụ tìm kiếm. 

Trừ khi bạn có kinh nghiệm với máy tính và thiết kế web, thì việc thuê một nhà phát triển web chuyên nghiệp bên ngoài để xây dựng trang web của bạn là điều hết sức cần thiết. 

Xem các trang web của những doanh nghiệp địa phương và xác định kiểu web mà bạn ưa thích. Sau đó tìm đơn vị đã tạo ra nó và liên hệ với họ về những dịch vụ mà họ cung cấp cùng chi phí kèm theo.

Hầu hết các doanh nghiệp khởi nghiệp như farmstay không cần phải chi nhiều hơn vài trăm đô la để có thể chạy một trang web. Bạn muốn phức tạp hơn thì bạn cũng phải chi trả nhiều hơn. 

Sẽ có thêm chi phí để đăng ký URL hàng năm, cập nhật thông tin và thiết kế, thay đổi trang web của bạn theo thời gian. Tuy nhiên, bạn có thể đổi dịch vụ lưu trú trong farmstay của mình lấy dịch vụ thiết kế trang web.”

Nếu bạn hoạt động cùng với một nhà phát triển web, bạn cần tìm một người phản ứng nhanh khi có vấn đề xảy ra. Nếu trang web của bạn là nền tảng chính để thu hút khách hàng hay đặc biệt là để xử lý các thủ tục đặt phòng, bạn không thể để có vấn đề xuất hiện hoặc ít nhất là tồn tại.

 Khách hàng dựa vào một trang web chức năng (functional website) để lựa chọn doanh nghiệp của bạn. Nếu họ trở nên mất kiên nhẫn với một trang web dễ bị lỗi, nhiều khả năng họ sẽ chọn một nơi khác.

10. Quảng cáo trả tiền

Một hình thức quảng cáo cổ điển đó là trả tiền đăng quảng cáo trên một tờ báo hoặc tạp chí địa phương hoặc phát sóng trên một đài truyền hình hoặc đài phát thanh địa phương. 

Bạn cũng có thể chọn quảng cáo thông qua các ấn phẩm được phát hành tại khu vực thị trường mục tiêu. Mặc dù loại hình quảng cáo này có khả năng tiếp cận rộng rãi, tuy nhiên nó cũng có thể là một trong những lựa chọn tốn kém nhất. 

Vẫn có nhiều farmstay phát triển mạnh mà không sử dụng hình thức quảng cáo trả tiền truyền thống, thay vào đó là tập trung vào các hình thức tiếp thị khác.

Khách hàng của bạn cũng sẽ biết rằng quảng cáo vốn là được trả tiền nên nó sẽ luôn miêu tả điểm đến của bạn một cách tích cực nhất có thể. Tuy nhiên, nó vẫn là một cách giúp doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết đến và được dò tìm bởi các khách hàng tiềm năng.

11. Xây dựng mối quan hệ cộng đồng

Mối quan hệ với phóng viên địa phương hoặc biên tập viên tại một tạp chí du lịch và giải trí khu vực có thể là một trong những mối quan hệ có giá trị nhất mà bạn nên vun đắp. 

Không giống như quảng cáo trả tiền, một bài viết nổi bật về điểm đến của bạn sẽ đáng tin cậy hơn và thông điệp họ nhận được đến từ một bên thứ ba độc lập. 

Khi khai trương farmstay, hoặc bất cứ khi nào có một sự kiện diễn ra tại địa điểm của mình, hãy gửi một thông cáo báo chí cho tờ báo hoặc tạp chí địa phương để họ được biết. Nếu bài báo được viết hiệu quả và hướng tới độc giả của họ, họ có thể xuất bản nó, đem lại giá trị cho doanh nghiệp của họ và cả của bạn mà không mất chi phí quảng cáo liên quan. 

12. Các hiệp hội và hợp tác tiếp thị

Ngân sách ít hoặc thậm chí không có ngân sách cho quảng cáo là vấn đề phổ biến của các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, việc bạn khai trương farmstay của mình không có nghĩa là mọi người sẽ bắt đầu xuất hiện ở farmstay của bạn. Họ cần phải biết được những gì farmstay của bạn cung cấp, vị trí của nó và tại sao mọi người lại thích ở lại trang trại của bạn.

Các nhóm doanh nghiệp tương tự nhau đã phát hiện ra rằng: Bằng cách tập hợp các nguồn lực của mình, họ có thể hợp tác tiếp thị doanh nghiệp của họ. 

Có một số lựa chọn để tham gia vào các dự án như vậy, và đối với một farmstay, tư cách thành viên hoặc chứng nhận của bên thứ ba có thể là một cách để đảm bảo cho khách hàng rằng các giá trị của doanh nghiệp của bạn phù hợp với chính họ. 

Giống như việc đầu tư vào một tấm nệm tốt để tạo sự thoải mái cho khách của bạn, bạn sẽ cần phải cân nhắc đầu tư quảng cáo vào hiệp hội nào trong thị trường tiếp thị đang ngày càng mở rộng, cũng như trên Internet.

Một chiến lược tiếp thị là thử từng lựa chọn khác nhau cùng lúc để xác định xem các khoản đầu tư của bạn có mang lại kết quả là du khách có lựa chọn trang trại của bạn không. 

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem liệu dịch vụ có những ưu đãi đặc biệt không – chẳng hạn như danh sách miễn phí cho đến khi bạn nhận được đặt phòng đầu tiên thông qua dịch vụ của họ. 

Một lần nữa, trên thực tế nó đảm bảo farmstay của bạn không bị mất mát gì để đạt được các mục tiêu tài chính mà bạn đã thiết lập cho doanh nghiệp của bạn. 

13. Gói du lịch và khuyến mãi chéo

Farmstay thường nằm ở vị trí thuận lợi, nhưng việc liên kết với các doanh nghiệp gần đó và các điểm đến khác là một cách tuyệt vời để tiếp thị farmstay của bạn cùng với các doanh nghiệp khác trong cộng đồng. Cung cấp các gói dịch vụ với các doanh nghiệp địa phương khác sẽ giúp hệ sinh thái cộng đồng của bạn được xác định là một điểm đến du lịch tuyệt vời một cách rõ ràng hơn.

Xem xét các doanh nghiệp và dịch vụ địa phương khác trong khu vực của bạn có thể bổ sung thêm trải nghiệm về farmstay cho du khách. Có nhà hàng địa phương ấm cúng nào mà du khách của bạn có thể ăn uống ở đó không? 

Họ có thể thuê xe đạp để tham quan vùng nông thôn ở một chủ cho thuê thân thiện nào không? Có nhà hát lịch sử nào để họ có thể tận hưởng giải trí buổi tối không? Hoặc bạn cũng có thể giới thiệu sản phẩm của một nghệ nhân địa phương, người sẽ hỗ trợ quảng bá farmstay của bạn tại phòng trưng bày của họ.

Kết nối với các chủ doanh nghiệp địa phương để quảng bá chéo và trích hoa hồng từ du khách của bạn cho họ sẽ làm tăng thêm giá trị trải nghiệm cho du khách. Có một vài cách để tiếp cận điều này. 

Một là liên hệ với các chủ doanh nghiệp khác và đề nghị giảm giá cho du khách của bạn. Một lựa chọn khác là cung cấp các gói bổ trợ hoặc combo cho du khách lưu trú nhiều đêm. 

Trong kịch bản này du khách sẽ trả nhiều tiền hơn nhưng ngoài chỗ ở và những trải nghiệm đơn thuần họ nhận được phiếu quà tặng từ một nhà hàng địa phương và hai vé nhà hát. 

Nếu bạn cam kết giúp đỡ nâng cao doanh thu của doanh nghiệp lân cận trong cộng đồng, rất có thể họ sẽ ưu ái bạn khi giới thiệu nơi lưu trú cho khách hàng tương lai của họ.

Một cơ hội khác cũng liên quan đến tiếp thị là hợp tác với các sự kiện và lễ hội đặc biệt trong cộng đồng của bạn. Tất nhiên, chìa khóa để các tour du lịch trọn gói và khuyến mãi chéo được thực hiện tốt là đảm bảo rằng các công tác tiền trạm để sắp xếp một tour du lịch trọn gói có thể tăng thêm lợi nhuận cho bạn. 

Một cách khác để xem xét điều này là: Kéo dài thời gian lưu trú cho các gói dịch vụ là bạn đang tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình. Sẽ tốt hơn nhiều nếu du khách ở lại lâu hơn để có nhiều cơ hội được trải nghiệm văn hóa khu vực và củng cố mối quan hệ của họ với bạn, từ đó tăng khả năng trở lại trong tương lai của họ.

This div height required for enabling the sticky sidebar
error: Content is protected !!
Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views :