Home / Ô Tô / 14 kinh nghiệm cải tạo xe ô tô mới đẹp tiện nghi đúng luật

14 kinh nghiệm cải tạo xe ô tô mới đẹp tiện nghi đúng luật

/

Rất nhiều chủ xe sau khi sắm xe hơi thì đã vội vã tìm ra vô cùng nhiều phương cách để trang trí, thay đổi cho chiếc xe thân yêu của mình. 

cải tạo xe ô tô

Có người còn cho rằng để chiếc xe trở nên dễ dàng điều khiển hơn thì bên ngoài xe phải càng ngày càng đẹp hơn, có cá tính hơn, và tiến hành cải tạo cả hệ thống âm thanh, lắp thêm đèn pha leo núi, dán giấy cho xe. 

Một số lái xe còn tiến hành cải tạo cả ống thoát khí, giá treo gầm xe… Đứng trước rất nhiều hạng mục cải tạo xe như vậy, chúng tôi khuyến cáo các lái xe phải thật sự tỉnh táo. Hãy tiến hành cải tạo xe căn cứ theo nhu cầu sử dụng thực tế của mình cũng như điều kiện thực tế của thân xe, không nên chạy theo mốt một cách mù quáng.

1. Không cải tạo động cơ xe một cách tùy tiện

Động cơ xe ô tô hiện đại càng ngày càng trở nên phức tạp hơn, và đều do hệ thống điện tử điều khiển

Nếu chủ xe muốn cải tạo động cơ ô tô thì thông thường phải tiến hành cải tạo chương trình làm việc máy tính. Vì thế không nên tiến hành cải tạo xe ô tô chỉ để nâng cao tính năng hiệu suất của động cơ xe. 

Bất luận như thế nào nếu hiệu suất động cơ xe của bạn có được tăng lên thì cái giá của nó chắc chắn sự tiêu hao nhiên liệu cũng tăng lên đáng kể. Hơn nữa nếu kỹ thuật cải tạo của bạn kém, làm không đến nơi đến chốn thì còn khiến cho động cơ xe bị giảm hiệu năng, mất công suất, thậm chí còn gây ra hư hại thêm. 

2. Không cải tạo hệ thống âm thanh cho xe

Có không ít lái xe cho rằng việc cải tạo hệ thống âm thanh trên xe như thay bằng hệ thống điều khiển không dây, lắp đặt thêm máy chuyển đĩa cho hệ thống thì hiệu quả thực tế của cả hệ thống sẽ tăng lên đáng kể. 

Thực thế máy chủ của hệ thống âm thanh mới là âm thanh gốc của cả hệ thống, và là thiết bị quyết định chất lượng âm thanh của hệ thống. Đồng thời, loa, máy khuếch đại âm thanh, thùng loa cũng là những thiết bị có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của hệ thống âm thanh. 

Nếu bạn bỏ qua bất cứ một thiết bị nào trong các thiết bị này, thì cho dù có lặp đặt thêm bao nhiêu thiết bị với bao nhiêu công năng phức tạp đi nữa thì cũng không có tác động tích cực, thực tế đến hiệu quả sử dụng của hệ thống.

3. Phải có hệ thống cách âm tốt

Có rất nhiều lái xe kiên trì quan điểm rằng khi làm hệ thống cách âm cho xe thì phải làm cho thật tốt, thậm chí không nghe được tiếng của động cơ xe mới là hoàn hảo. 

Chúng ta cứ thử tưởng tượng một viễn cảnh như thế này, nếu người lái xe ngồi trong một chiếc xe có hệ thống cách âm quá hoàn hảo đến mức không thể nghe thấy tiếng các phương tiện giao thông khác trên dường và tiếng động cơ thì đồng thời cũng mất khả năng và con đường tiếp thu, tiếp nhận các thông tin trong quá trình lái xe và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn lái xe. 

Mục tiêu cuối cùng của cải tạo hệ thống cách âm của xe không phải là loại bỏ hoàn toàn âm thanh mà là để loại bỏ những tạp âm.

4. Nâng cao gầm xe

Có nhiều lái xe thích gầm xe của mình được nâng cao hơn một chút, thay lốp xe có kích cỡ to hơn, sử dụng thiết bị giảm xóc có hành trình dài hơn, và tất cả sẽ làm cho xe có tính năng vận hàng tốt hơn. 

Tuy nhiên nhược điểm của việc cải tạo này chính là làm tăng không khí lưu thông ở phía dưới gầm xe, khiến cho trở lực không khí gầm xe phải chịu đựng tăng lên, từ đó cũng làm tăng trở lực không khí khi lái xe, và đương nhiên sẽ khiến cho mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe tăng lên. Xem thêm quy trình bảo dưỡng gầm xe ô tô định kỳ đúng kỹ thuật.

5. Lắp đặt bánh lái cuối xe một cách tùy tiện

Hiện nay việc lắp đặt thêm bánh lái cuối xe đã trở thành một làn sóng, một thứ “mốt”, tuy nhiên bạn phải biết rằng không phải xe nào cũng thích hợp để gắn bánh lái cuối xe, bởi vì tác dụng của bánh lái là để tăng thêm tính ổn định cho thân xe. 

Đối với những loại xe có công suất lớn thì có lẽ đây là cách làm tốt, tuy nhiên đối với xe có công suất nhỏ thì lắp thêm bánh lái có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định lên tốc độ của xe

Ngoài ra bánh lái thuộc về những thiết bị đảo lưu, nếu chỉ lắp đặt bánh lái với mục đích làm đẹp, thể hiện thì rất có thể sẽ mang lại những tác dụng ngược không đáng có.

6. Tháo bỏ bộ phận hãm xung để lắp khung bảo vệ quanh xe

Có không ít lái xe cho rằng để chiếc xe trở nên hoành tráng, đẹp hơn nên đã lắp lớp khung bảo vệ quanh xe. Việc lắp thêm lớp khung này thực tế có thể khiến chiếc xe trở nên đẹp mắt, thuận mắt hơn. 

Tuy nhiên có rất nhiều lái xe quá chú trọng đến vẻ ngoài mà khi lắp đặt không lắp cả khung bảo vệ ra bên ngoài bộ phận hãm xung mà lại quyết định tháo bộ phần này ra để lắp bộ khung. 

Cách làm này có thể khiến chiếc xe trở nên gọn, đẹp hơn tuy nhiên cũng khiến cho những người ngồi trên xe cảm thấy ít an toàn hơn và đây hoàn toàn không phải là điều nên làm cho xe.

7. Cho rằng lắp đặt ống xả có đường kính lớn hơn thì xe sẽ chạy nhanh hơn

Rất nhiều lái xe muốn chiếc xe của mình chạy nhanh, mạnh hơn và nhiều người trong đó cho rằng việc lắp đặt ống xả với đường kính lớn hơn sẽ khiến cho xe có thêm động lực, chạy nhanh hơn và tiếng nổ cũng giòn, khỏe hơn. 

Các chuyên gia ô tô cho rằng, chỉ thay đổi kích cỡ ống xả thì sẽ không có ảnh hưởng lớn đến việc nâng cao động lực cho xe ô tô.

8. Lựa chọn giá để hành lý trên nóc xe gọn nhẹ, kiểu dáng thích hợp

Khi chủ xe cần lắp đặt thêm giá để hành lý trên nóc xe thì tốt nhất nên cố gắng lựa chọn những loại có kiểu dáng gọn nhẹ, thích hợp. 

Nếu giá để hành lý quá nặng hoặc hình dáng không thích hợp thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiêu hao nhiên liệu, đặc biệt là khi di chuyển với tốc độ cao thì trở lực không khí do các giá để hành lý này sẽ rất lớn, thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến tính ổn định của xe khi xe di chuyển trên đường. 

Ngoài ra khi sử dụng phải chủ ý đảm bảo đầu phía trước của nó có được đóng kín chắc chắn hay không để tránh trường hợp làm tăng trở lực gió lên xe hoặc tạo ra những nguy cơ không an toàn cho xe.

9. Tránh những lời quảng cáo ngọt ngào phù hợp với tâm lý của các chủ xe

Rất nhiều gara trang trí cho xe sẽ sử dụng nhiều mỹ từ đánh vào tâm lý của các chủ xe, ví dụ như họ sẽ thao thao bất tuyệt diễn giải cho bạn việc đánh sáp, đánh bóng cho xe có tác dụng thần kỳ như thế nào, có thể giúp cho xe có bề ngoài sáng bóng, hoàn hảo ra sao và giá cả chi phí khác nhau như thế nào.

Tuy nhiên thực tế việc đánh bóng cho xe mới không chỉ không có tác dụng mà còn có thể làm hại đến xe ô tô của bạn.

Phương pháp đề phòng cho chủ xe: là một người sử dụng xe, hãy là một người tiêu dùng tỉnh táo khi lựa chọn những sản phẩm làm đẹp cho xe. 

Hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng thực tế của mình và đi tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn, lý trí hơn khi sử dụng những dịch vụ làm đẹp không nên dễ dàng tin và nhảy vào những cái bẫy ngọt ngào mà các gara xe đặt sẵn.

10. Thật giả lẫn lộn để đánh lừa người tiêu dùng

Ví dụ như việc đánh men cho xe đã trở thành một khái niệm phổ biến với các lái xe. Tuy nhiên hiện nay rất nhiều gara xe đã sử dụng sáp thay cho men xe. Cũng có nghĩa là bạn đã phải trả một chi phi rất đắt để đánh sáp cho chiếc xe của mình. 

Bởi vì sự khác nhau giữa tráng men và đánh sáp cho xe ô tô rất khó phát hiện khi mới thực hiện xong, và bạn chỉ có thể phát hiện sau một thời gian sử dụng mà thôi.

Phương pháp đề phòng cho chủ xe: để phân biệt xem men xe có đúng là thật hay không, bạn hãy nhớ kỹ một số điểm dưới đây: 

– Hãy hỏi gara xem họ sử dụng loại men gì, các nhân viên có vệ sinh sạch sẽ các vết bẩn bám trên xe của bạn hay không.

– Gara có sử dụng thiết bị rung tráng men chuyên dụng hay không.

– Có dùng giấy không bụi chuyên dụng để lau vết men sau khi làm hay không.

– Nóc nhà phòng thực hiện tráng men có trang bị hàng đèn đốt hồng ngoại chuyên dụng hay không. 

Một khi đã nắm vững những điểm trên thì bạn sẽ rất khó bị các gara lừa khi tráng men cho xe. Các bước tiến hành tráng men cho xe bao gồm năm bước cơ bản như mài mòn cho xe, tráng men, xử lý lớp kính… 

Đối với một chiếc xe bình thường thì thời gian hoàn thành tráng men không thể ít hơn hai giờ, nếu là xe cũ thì thời gian thao tác còn lâu hơn nữa.

11. Cải tạo không đến nơi đến chốn

Cải tạo xe ô tô đã trở thành một hiện tượng phổ biến, tuy nhiên trong hoàn cảnh đại đa số các dịch vụ cải tạo xe ô tô chưa đến mức thành thục thì cho dù có một số xe được cải tạo khá tốt nhưng số lượng này thực tế rất ít. Nếu xe không được cải tạo tốt thì không khác nào bạn đang phá hoại chiếc xe của chính mình.

Phương pháp đề phòng cho chủ xe: bạn phải cố gắng tránh khỏi những cạm bẫy cải tạo xe này, đầu tiên hãy tiến hành giao lưu thường xuyên, học hỏi kinh nghiệm với những bạn lái xe có kinh nghiệm và so sánh nhiều gara xe khác nhau.

Khi cải tạo xe không được mờ mắt vì chi phí thấp và tìm đến những gara không chuyên nghiệp, không đảm bảo. 

Nếu muốn tiến hành cải tạo xe, hãy lựa chọn những gara có thâm niên với nghề lâu năm, đảm bảo và kiểm tra xem họ có những giấy chứng nhận, bằng cấp của các cơ quan chuyên môn hay không. 

12. Cố tình làm giá cho các dịch vụ

Chi phí cho một lần tráng men cho xe ô tô có thể rất khác nhau ở các gara khác nhau, và dán giấy cho xe ô tô cũng vậy. 

Đứng trước một thị trường làm đẹp xe ô tô như vậy, rất nhiều lái xe ở trong trạng thái mờ mịt không thể phân biệt được thật giả, đúng sai như thế nào. 

Thực tế những sản phẩm trang trí với chi phí, giá cả thấp đều đến từ những nhà cung cấp không chính hãng. Vì vậy những đồ vật này cho dù rất rẻ nhưng chất lượng và phục vụ hậu mãi đều không được đảm bảo. Đương nhiên điều này cũng không có nghĩa là cứ mua đồ đắt tiền là đã tốt và khoa học.

Phương pháp đề phòng cho chủ xe: khi tiến hành làm đẹp cho xe, hãy cẩn thận trước những bẫy giá trước mặt bạn. Khi lựa chọn các món đồ trang trí ô tô thì cần chú ý đến chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý. 

Chú ý phân biệt những sản phẩm có chất lượng xấu, cũng không nên tiêu phí tiền vào những sản phẩm quá đắt tiền. 

Vì vậy những món đồ rẻ tiền, chất lượng không tốt thì đương nhiên không nên lựa chọn, đồng thời chỉ một mực tin vào những sản phẩm cao cấp đắt tiền cũng không phải là điều đúng. 

Giống như các sản phẩm tiêu dùng khác, các sản phẩm làm đẹp cho xe ô tô cũng không ngừng được thay đổi và cải tiến, vì thế khi lựa chọn các sản phẩm này thì tiêu chí của chúng phải là tính thực tiễn, đủ dùng, căn cứ vào xe ô tô và lựa chọn những sản phẩm chính hãng.

13. Khéo léo đưa ra danh sách hàng hóa, thiết bị và làm giá

Ví dụ để chống rỉ sét cho gầm xe ô tô thông thường mất khá nhiều tiền nhưng có gara lại đưa ra mức giá thấp hơn. Chỉ ở hạng mục chống rỉ sét cho gầm xe thôi mà lái xe có thể lấy được những báo giá rất khác nhau ở các gara khác nhau. 

Ngoài ra, đa phần chủ xe đều không biết quá trình thao tác khi tiến hành cải tạo, làm đẹp xe như thế nào nên cũng không thể nắm được sẽ sử dụng hết bao nhiêu nhiên liệu.

Phương pháp đề phòng cho chủ xe: hãy kiên trì so sánh giá cả ở nhiều gara khác nhau; hãy đòi được xem giấy chứng nhất chất lượng của sản phẩm cũng như hóa đơn mua sản phẩm, nguyên liệu. 

Bởi vì hiện tại các gara làm đẹp đều không có tiêu chuẩn phục vụ thống nhất, vì thế các lái xe không được ham rẻ mà đi vào những gara không đảm bảo, không có giấy tờ chứng nhận kinh doanh. 

Nếu đó là gara có địa chỉ lâu dài thì lái xe nên ký hợp đồng phục vụ dài hạn với họ để đảm bảo chiếc xe của mình được phục vụ và cải tạo hoàn thiện, hợp lý nhất.

14. Đừng tin tưởng vào bất cứ loại thiết bị tiết kiệm nhiên liệu nào

Hiện nay trên thị trường thiết bị xe ô tô có rất nhiều sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên chúng tôi khuyến cáo là bạn không nên tin tưởng bất cứ loại nào cả. 

Bởi vì hiện tại kỹ thuật động cơ xe ô tô đã phát triển đến một mức độ rất cao, để đạt được thêm bất cứ điểm tiến bộ nào đều trở nên rất khó khăn, đặc biệt là với kỹ thuật tiết kiệm nhiên liệu. 

Hiện tại các kỹ thuật động cơ xe chủ yếu như bơm trực tiếp trong xy lanh, tăng áp suất cho tuabin, lượng thải thay đổi… 

Tất cả những kỹ thuật trên được sử dụng đều không ngoài mục đích là tiết kiệm nhiên liệu, đều là mong muốn sử dụng ít lượng nhiên liệu nhất để tạo ra động lực lớn nhất.

Với kỹ thuật có thể giảm 1% nhiên liệu tiêu hao đều là những tiến bộ kỹ thuật vô cùng vĩ đại. Vì thế đối với những thiết bị tiết kiệm nhiên liệu quảng cáo rằng chúng có thể giúp tiết kiệm từ 5 đến 10 % nhiên liệu là điều không thể nào tin tưởng được.

Có nên cải tạo xe ô tô mới mua không?

Cải tạo tính năng của xe hơi là một lĩnh vực chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn cải tạo chiếc xe của mình một cách toàn diện và chuyên nghiệp thì chi phí cho nó chắc chắn cũng không ít. 

Ví dụ như giá cả cho những loại lốp xe cao cấp hay còi xe cao cấp cũng rất đắt, đổi một hệ thống phanh xe mới có thể khiến bạn mất cả tiền triệu, còn nếu muốn tăng áp cho tuabin thì chắc chắn không thể ít hơn vài triệu. 

Tuy nhiên bạn cũng đừng bị những con số này làm cho sợ hãi, bởi vì muốn cải tạo xe ô tô mà không tốn kém rất nhiều thì cũng có một số cách. 

Có rất nhiều nội dung cải tạo không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn rất có hiệu quả, dưới đây là một số ví dụ để bạn tham khảo:

Ngày nay số lượng xe gia đình ngày một tăng lên, chính vì thế các gara làm đẹp cho xe ô tô cũng mọc lên như nấm sau mưa. Cho dù là bất cứ sản phẩm dịch vụ nào như đánh sáp, dán giấy, hay mạ xe thì đều được quảng cáo với rất nhiều mỹ từ khiến lái xe cảm thấy hoang mang. 

Trên thực tế chất lượng của các sản phẩm dịch vụ trên rất không đồng đều. Chỉ cần các lái xe không tỉnh táo thì rất dễ dàng bị rơi vào cách bẫy mà các gara ô tô đã đặt ra.

Xem thêm:

This div height required for enabling the sticky sidebar
error: Content is protected !!
Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views : Ad Clicks : Ad Views :